Oks na Ox

I was born in 1985. Year of the Ox daw yun sabi ng mga katulad kong year of the oxChinito.lols. Dahil nga Year of the Ox din ngayong 2009, umaasa akong magiging ayos at olrayt ang predictions at forecasts sa aming pinanganak sa year of the Ox. Sana man lang makatikim ako ng swerte ngayong taon, hindi yung puro na lang kamalasan ang dumadating sa buhay ko. lols.

Medyo na-disappoint ako sa mga nabasa kong forecasts sa mga Piscean na pinanganak under Year of the Ox. Halos salungat kasi lahat sa mga gusto kong mangyari sa karir at lab layp. Parang kontrabida lang yung predicition eh. Please, I wanna be happy once in my life. Hayaan mo na akong sumaya. Hayaan mo na akong umasenso. Hayaan mo nang makuha ko mga gusto ko. lols. Tama na nga. Para na akong schizo eh.

Minsan akong gumala sa SM bago mag-Chinese New Year at nakita kong may pinagkakaguluhan ang mga tao sa may lobby. At syempre pa nakigulo rin ako! Akala ko pa naman may namimigay ng tikoy. Yun pala may nakadikit na tarpaulin thingy at may nakaprint na Chinese Zodiac. At syempre pa, kumpleto lahat – may Year of the Pig, Year of the Rat, Year of the Snake, Year of the Butterfly, Year of the Moth. Teka, parang ala na yata nun eh. Kinarir ko talagang i-type at i-save sa cellphone ko yung nakasulat. Share ko na lang sa inyo yung traits ng mga taong pinanganak sa Year of the Ox gaya ko. Wag lang kayong umangal pag may nabasa kayong “handsome” at “intelligent”. Wala na akong magagawa dun kasi isa na ako sa mga living proof. Oh sya, bago pa kayo tuluyang matangay ng malakas na “hangin”, eto na…

Oxes are the ones who work hard and gets things done, diligent and has a strength of purpose (uhm, meron nga ba?). Their persistence of people born in the year of the Ox is such that they won’t stop until they have finished the job at hand. No party animals (baka sila! I know how to party! woot!), they are often quiet at gatherings. Impulsive when angry, they often desire to get back to people who have wronged them (syempre naman. Lintik lang ang walang ganti. lols)

CAREER. The Ox is great at crafting methods and schemes. Hardworking and patient (mahaba pasensya ko. Wag nga lang sasagarin dahil masama akong magalit) when faced with a task, the Ox just goes at it until he or she gets the desired result. The Ox is also very observant and blessed with a good memory (thankful ako dito kasi naipasa ko exams ko nung college, except Algebra. Hirap kayang magmemorize ng formulas). He or she is most likely to remember the person introduced in a party or gathering (in my case, totoo to. Kaya ko pa silang ipa-cartographic sketch). Due to their being highly intelligent (uhm, kayo na ang bahalang humusga. Sana lang positive judgment. hehe), they can be great surgeons (humanda ka na Belo. May pamatay na ko sa tagline mo – Only Beero touches my skin! Who touches yours? Oh ha!)

RELATIONSHIP. As a friend or lover, the Ox is reserved and quiet (quiet talaga kasi ala naman talagang lab layp. lols). Often like a big lug, the Ox is not demonstrative of his or affections (oh, di kami mahilig sa PDA). Even though the Ox is reserved, he or she is caring and his or her emotions run deep and they are capable of love that most people never knew existed (ano naman kayang klaseng love yun? Interesting!). The Ox is very family oriented.

Agree ba kayo mga Ox? Mooooo….Agree daw sila! Holy Cow!

Explore posts in the same categories: Beero's Zodiac

Tags: ,

You can comment below, or link to this permanent URL from your own site.

16 Comments on “Oks na Ox”

  1. teresa Says:

    i agree,pero hindi sa lahat.hehe!

    blessed with a good memory– may occasional mem gap ako.
    As a friend or lover, the Ox is reserved and quiet– i don’t think i am,lols!
    highly intelligent– haha! di naman..slight lang.lols!

    hay,naku..wish ko nga lang eh maging maswerte talaga tayonmg mga Oxens this year..

    @teresa: relative din naman kasi cguro to. wushu! pahumble ka pa jan. lols. sana nga lang swertehin nga tayo. hehe

  2. Cindyrella Says:

    o so di ka pala showy sa feelings mo? tsk tsk! pero sabi family oriented daw?? hmmm pero kailangan mo din maging showy sa asawa mo di ba? tsaka maniwala ka lang sa mga positive pero kalimutan mo na ang mga negative ryt? ^^

    @cindyrella: hehe, indi nga. di rin ako showy sa feelings ko towards my family pero family-oriented ako. yeah. di rin naman ako naniniwala sa mga nabasa kong forecasts. hehe

  3. wei vines Says:

    errrmmm… basta alam ko..hindi tayo compatible..lols.

    @wei: haha. buti naman kung ganun parekoy. lols

  4. hisnameisdencios Says:

    nice.. ikaw na ikaw ba iyan? hehe malamang o baka di ka tlaga showy tulad ng sinabi jan hehe. gayunpaman e goodluck. nasa iyo pa din ang success mo 😉


    @hisnameisdencios: uhm, di naman masyado. hehe. indi talaga ako showy pag maraming tao. di ako maka-PDA. lols. tenks! tama ka.

  5. Winkie Says:

    just hopping through. pag naging competitor ka na ni belo, sayo ako magpapaderma ah! hehehe!

    have a nice day!

    @winkie: thanks for dropping by. haha. cge, bigyan pa kita ng discount. hehe.

  6. FerBert Says:

    di bale ng hindi ka swerte sa karir at lablayp basta lang hindi ka matitigang olrayt na yan men.

    @ferbert: haha. tama ka bro! cheers! lols.

  7. Says:

    basta ang alam ko, hindi ako ox. hahaha! kaya, todo-todo ang PDA. lols.

    😆

    @♂: eh ano ka Fly o Cockroach? kaya pala todo-todo ang PDA eh, hehe. joke dude!

  8. dong ho Says:

    ox ka pala. hehehe… taon nyo ngayon. swerte ba ang mga unggoy this year? hehehe…

    @dong ho: oo kuya dong. haha. palagay ko swerte naman ang mga unggoy ngayon kuya dong. hehe 😆

  9. angel Says:

    holy cow! 😆 hanep sa prediction ah. hehe..

    kaya pala quiet kasi alang love life.. 😛

    nakidaan lang pala… astig.. may isa pa palang mahilig sa beer dito.. \m/

    @angel: uhm, yeah. salamat sa pagdaan. cheers! \m/

  10. ced Says:

    agree ako sa lahat! moooooo! hahaha
    for surgery pala talaga ko! yis! haha

    @ced: agree ka rin pala. hehe. for surgery ka talaga ced. pag surgeon ka na ayusin mo naman mukha ko. lols.

  11. madbong Says:

    musta na parekoy? sana ay maging maswerte ang taon na ito para sayo lalo na sa balak mong paglipat sa manila.

  12. Geisha Says:

    alam mo kuya, hindi dapat tayo nagpapaniwala sa ganyan. pero alam mo nagkatotoo ang hula sa akin last year! may ganun???? hahahhahahahah

    agree ako! hindi nga demonstrative and mga OX! aktibista nga lang! hehhehehe

  13. anonymous Says:

    miss you! 😛

  14. flamindevil Says:

    wow.this is your year!goodluck.make the most out of it.pero wala naman sa year year yan eh, kahit anung year ka pinanganak nasa yo pa rin kung pano mo papaikutin ang swerte mo, di ba?hehe

  15. Jorge Says:

    Parekoi, 1985 ka? Ibig sabihin, mas matanda ako, hehehe…

  16. marvejhon Says:

    parekoy!pareho pla tau ng year!year of the OX…sana nga lang 22o ang mga sinasabi bout sa year of the ox…pra oxkey!sana seswertihin ako sa career ko dis yr,sana may uminto!!!lol=)


Leave a Reply

