Krismas Breyk

It’s Christmas two days from now. Bat ganun? Di ko pa nararamdaman yung so-called Christmas Spirit. Oh baka naman ayaw lang talaga nyang magparamdam sa kin. lols. 

Kung mapapansin nyo nga ala akong entry tungkol sa Pasko o kung anek-anek pang wishlist. Nakuntento na ko sa header ko at sa snow sa blog ko. Di ako anti-Christmas. In fact, nakaka-miss magdecorate ng Krismas Tri. Kaso lang parang iba ngayong taon. Kung di nga lang ako nabusy kahapon sa pamimili ng regalo para sa walo kong inaanak (oo, sa bata kong to walo na inaanak ko) at mga pamangkin ko, di ko mararamdaman yung Christmas rush. First time ko ngang pumunta sa SM na di pa ko bukas. At kung di lang din ako pumila para makabili ng ticket pauwi di ko mararamdaman kung gano ka-importante ang makasama ang pamilya sa Noche Buena.  Ayoko nang maulit yung nangyari last year.  Argh!

Dati makarinig lang ako ng Christmas songs sa radyo, feel na feel ko na yung Pasko. Ikaw ba naman ang di ma-touch sa makabagbag-damdaming:

Pasko na sinta ko, hanap-hanap kita
Bakit nagtatampo’t nilisan ako
Kung mawawala ka sa piling ko sinta
Pano ang paskong inulila mo…

Oh ha! Sabihin mo nang cheesy, sappy, corny (call it whatever you want) pero gustong-gusto ko ang kantang yan. lols. Pina-download ko pa nga kay Teresa yan.

Mamaya na biyahe ko pauwi sa min. At ang saya ko! Bakit kamo? Kasi di ako aabutin ng Pasko sa barko. Last year maraming nangyaring kapalpakan. Pagkatapos na pagkatapos kasi ng Christmas Party namin nagkasakit ako at sa barko pa ko inabot ng Pasko. Argh! Really sad.

Oh sya, di pa ko tapos magbalot ng mga pangregalo ko. Saka di pa ko nakapag-impake. Gotta go, dudes!

By the way, mawawala ako ng 2 weeks sa blogosphere. Luwas ako ng Manila on December 26-31 para um-attend ng reunion namin sa Cavite at makikipag-EB na rin sa blogger friends ko sa Manila.

May blogger friend akong nagrequest na magpost ako ng itinerary kaya eto na:

Dec 26:
3:15 PM – arrival ko sa airport and travel to Cavite
Dec 27
Attend our school reunion and meet old friends
Dec 28
Spend more time with friends and relatives
Dec 29
Travel to Manila after lunch and meet some blogger friends in the afternoon
Dec 30
Meet friends and cousins around San Juan and Taguig
Dec 31
Stay at my friends’ place in Caloocan, catch my flight at 4:20 PM.

So, that would keep me busy in the following days…be back after! hehe 😆

Merry Christmas and a Happy New Year! 

Explore posts in the same categories: Uncategorized

15 Comments on “Krismas Breyk”

  1. cindyrellaz Says:

    wow buti ka pa uuwi sa atin! sa feb pa nga ako uuwi eh. at kahit ako, kahit bukas na ang pasko, di ko pa rin siya feel.. T_T happy vacation!

  2. dong ho Says:

    ayos naka schedule na pala lahat. galing ah. sige hopefully matutuloy ang pagsasama natin nina doc.

    wag ka ng malungkot kasi siguradong mag enjoy ka kay lalaine at doc.

  3. brotherutoy Says:

    merry christmas, beero!

    naks, ok sa choice of song. pang-iniwan ng syota.ü

    hope you’ll enjoy your vacation.
    alalay sa toma. hehe…

  4. KURI Says:

    MERRY CHRISTMAS FROM MY FAMILY TO YOURS!

    KURI, WIFEY AND LILO

  5. teresa Says:

    pasko na nga sinta ko,hahaha!

    have a safe trip.
    see you on the 29th. 🙂

  6. rio Says:

    merry christmas parekoy…hope to c u soon. ingat sa byahe

  7. lawstude Says:

    Merry Christmas my dear friend and many more blogging years and returns to come. Again, Happy Holidays!!! Hope this greeting would somewhat make you feel na christmas na talaga.

  8. ocean Says:

    merry christmas..

  9. glesy the great Says:

    hectic sa sched ah… bakit kaya ako walang inaanak… porke ba kuripot ako di na ako pwedeng magkaroon ng inaanak… discrimination ang tawag dun…

    pakasaya ka ngayong pasko… cheers;p-glesy the great

  10. watusiboy Says:

    wow, grand eb ba ito? hihintayin ko ang mga pics dito. hehe

  11. wei vines Says:

    aww… parang artista ka talaga! pa travel travel! hek hek
    merry christmas din sayo mehn! haha!
    and happy new year 😉

  12. Jorge Says:

    Merry Christmas parekoi! Mabuhay ang mga manginginom! toinks!


  13. nice blog! i included you in my blogroll…

  14. Geisha Says:

    maliGEISHAng bagong taon kuya!

    taray ng iterinary!

  15. revsiopao Says:

    a blessed 2009!
    pa-order naman ng isang bote ng super lamig na beer!
    napadaan po sa unang araw ng taon.

    all the best. cheers!


Leave a Reply

