I am “Some”

I was trying to download the music video of Neyo’s Closer last night but I had some troubles. Limewire was acting up. I dunno what the heck was the prob. So I just ended up bloghopping and caught an interesting post of my officemate Candice

This button represents my personality.

Here’s what it means;

Engaged Idealists are extroverted and helpful. Others find them to be very congenial and inspiring – especially as they are always willing to see the best in the other person. Their humour, their energy and their optimism attract other people. Engaged Idealists are very good at communicating and are good at  convincing and firing on others. That is why it is a matter of course that they often take over the leading role in groups. This personality type often produces very charismatic persons. (Uhumm)

They always try to suit everybody and want their relationships to be harmonious and satisfactory.

PROOF:
“When he was a call center agent, he always shows empathy to the customers. That’s the reason why he often gets good CSAT (customer satisfaction) surveys from them. Just don’t count the sup calls, though”. – Gen, Former Trainer

They are tolerant and generous towards others

PROOF:
“Lex is very generous. I used to ask load from him before. But when he lost his phone last March, he didn’t bother to send me his new number.” – Tina, Cousin

As Engaged Idealists are very considerate, there is the danger of them sacrificing and overexerting themselves for others.

PROOF:
Kuya is so good. I asked him to pay the rental and our bills this month ’cause I bought a new CP and some stuff. Now, I think he’s broke and doesn’t have something to eat this weekend.” Emily, Cousin

Their perfectionism also influences their love life – they look for the perfect relationship for life.

PROOF:
Alam ko dalawa pa lang naging GF nyan. Hopeless romantic nga mokong na yan eh. He’s been serious with his relationships. Pero pag na-bad trip at tinopak, he calls it quits without a formal closure.  He’s now single, waiting for the girl destined for him. Maniwala ba sa destiny! Tsk, tsk” Rodel, Friend

However, should they get involved with the wrong person, it can happen that they allow themselves to be exploited for a long time before they end the relationship.

PROOF:
“We had a great time together until he left for work in Cebu. I promised that I’ll wait for him. But I realized that I can’t be so faithful. He has been tricked! Napakalaki nyang tanga!
Ayessa, Ex-GF 

In their job, they therefore have to be very careful not to develop a burnout syndrome.  

PROOF:
“Lex can work under pressure. He can talk to irate callers with a smile. But I heard him say “Peste ka!” when the caller hang up. Good thing QAs weren’t barging in.”
Rence, Former Mentor

These subjects could interest you
art (I used to draw X-Men characters when I was a kid), politics (I wonder who’ll be the next President, Mike Arroyo?), environmental protection (A blogger friend and I were actually talking about global warming and all that), nature (I so love going outdoors, climbing trees.hehe) , travel (Yeah. I traveled around the world in my dreams)

(Ngeeks! Bat kaya ala ang music dito? Hmm)

Most, if not all, qualities mentioned are true. I was actually surprised with the accuracy of the results. 

Interested? Try this!

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Tags: ,

You can comment below, or link to this permanent URL from your own site.

19 Comments on “I am “Some””

  1. BADoy Says:

    natawa naman ako sa mga proof mo! magaya nga to sa new post ko.. hahah!

    inpernes, mabait ka palang pinsan, kuya ako kulang ako pambayad sa rent padala mo na lang sa paypal account ko… 30k pesos lang naman kulang.. 😛

    @mang badoy: hehe. sige ba. ako padalhan mo. kaw tong malaki kita eh. hehe

  2. nickname™ Says:

    “Their humour, their energy and their optimism attract other people.”

    -meron ka ba nun? hehehe. ay, kaya nga pala some lang. hehehe. 😆

    at magkakaburnout syndrome ka talaga. lesser time? harhar! masyado ka kasing seryoso sa trabaho eh. tsk tsk tsk. petiks ka naman! 👿

    @nickname™: wag kang umepal jan. at gusto mo pang gayahin ko pa pagpetiks mo ha. LOL. wag na oi! seryoso na ko sa work ngaun 😆

  3. Geisha Says:

    bwahahhahahah
    dont be seryos sa work!
    gayahin mo ko! 😆

    nakakainspire naman tong mga proof na to.. parang gusto ko rin syang gayahin.. hahahahha 😆 kaya lang bka walang maniwala!

    ganda ng boses mo! galing sa banga! hehehe 😀


    @Geisha: haha 😆 gawa-gawa ko lang naman mga proof na yan. hehe. try mo lang baka may maniwala naman. LOL. banga, ano ko mummy? hehe

  4. y Says:

    sino naman kaya si blogger friend na yan? wow ha! mukhang kina-career nyo pagiging environmentalist. tama yan para naman maka-contribute possitively sa health ni mommy earth. 🙂
    when it comes to the need of a helping hand, you are often the first one to be called. that is really so nice of you.don’t worry about your destiny, darating din sya. and to those who have lost you, yes my dear friend, LOST YOU (hehe!), eto masasabi ko: they once had the best of mankind, but they let him go.hehe!

    @y: ikaw yata yung blogger friend ko na yun eh. hehe. nag-enjoy talaga ako sa topic natin minsan. masyadong heavy conversation piece natin. hehe. naks. natouch naman ako sa sinabi. binabalik ko lang kung ano binibigay mo sa kin. sana nga…dumating na kung sino man sya 😎

  5. rio Says:

    hindi na ako nagpaalam ha! dahil ayon naman sa personality mo e ikaw daw ay..
    “They are tolerant and generous towards others”
    ginawa ko din ng hindi nagpapalam sau..hehe=)

    @rio: haha 😆 ok lang basta ikaw. malakas ka sa kin eh. basta bunutan mo ko ng ipin pag na-meet tayo. LOL

  6. FerBert Says:

    harmony seeking idealist ako

    medyo tumama naman sa ugali ko.. reserve at mahirap timplahin. bwahahaha..

    @ferbert: naks! mahirap timplahin? oo nga naman. minsan emo ka, minsan naman adik. hehe

  7. Jhaynee Says:

    DESTINY.. naniniwala din kaya ako dun.. jologs ba?

    hala ka! super relate ako sa personality mo.. feeling ko personality test ko ang binabasa ko.. ite-take ko rin ang test tapos, sabihan kita ng results.. hehehe..

    @jhaynee: baka tayo ang destined for each other. jowk 😆

  8. watusiboy Says:

    wow, complete ito beero. with matching proof and testi. at dahil dyan, maniniwala na ako. haha. 🙂

    @watusiboy: hehe. tenks parekoy. totoo lahat ang testi. maniwala kayo! hehe

  9. Jhaynee Says:

    may mas accurate pala na results para sa’kin.. tsk tsk tsk..

  10. lawstude Says:

    ayos. nice to know some info (facts?) about u. take care parekoy.

    @lawstude: tenks kuya oman. take care din. ingat sa mga biyahe mo. hehe

  11. donG hO Says:

    hahaha… astig post! very unique kasi nangaling sa ibang tao ang proof. nice nice nice. galing mo ding mag isip.mahilig ka din palang bumyahe… sa panaginip nga lang. pwede bang kumuha ng mga pictures sa byaheng panaginip. hehehe… kakatuwa talaga tong post na ito.clap! clap! clap!

    @dong ho: tenks kuya dong! yup, mahilig din akong bumiyahe sa panaginip nga lang. sana makasama ako sa biyaheng pinoy mo. hehe.


  12. Analytical Thinker daw ako…i took other personality tests na rin and got almost the same results as well. pero bakit ganon, parang di naman…have you tried colorquiz.com??:)

    @kingdaddyrich: naks! analytical thinker? astig! di ko pa natry colorquiz na yan.

  13. kamotenista Says:

    iisa lang ang gusto ng mga nagbigay ng “proof” manlibre ka naman….wahahaha

    pero lucky ka pa rin kasi positiver response naman eh…hehehe

    kaya ako hindi na nag a-ask ng survey kasi alam ko na kung ako ang sasagot nila at hindi na daw kailanga ng survey…..nyahahaha

    at pahabol, pwede din ba kita maging kuya para may magbayad ng bill ko at may magload din sa’kin?….wahahaha

    pakapalan na ng mukha ito!…….LOLs!


  14. shyet may ingles. dugo-ilong, bula-bibig nanaman ako neto.

    @mahiwagang_sibuyas: haha. dumugo ilong mo? di ka siguro sanay sa carabao english. LOL

  15. popoy Says:

    o huwaw naman parang nagsulat lang ng aklat at may mga nagcomment lang hihihi.

    ndi ko alam ugali ko. ndi ako tao hahahaha

    @popoy: haha. aklat ka jan. ano yan autobiography?hehe. di mo alam ugali mo? baka nga di tao. hayuf! hehe

  16. ced Says:

    i think i took the same test before and yeah introvert ako.ahahhhaha.at naman ang daming testimonials ba yan?iba ka tlaga lex! hahhaha

    @ced: introvert daw oh. hehe. tenks doc!

  17. rio Says:

    halu!! sumilip ulit at nakitang walang bagong post!! hehehe..

    @rio: hehe. sensya na. medyo busy eh.

  18. Tentay Says:

    lolz natawa ko don sa proof mo sa ex mo ha. hahahahha. realistic na realistic. panalo!

    @tentay: talagang kinausap ko pa sya para lang makunan ng statement. LOL

  19. beero Says:

    @kamotenista: haha 😆 kuya? baka mas matanda ka pa sa kin. jowk!


Leave a Reply

