Bored Yet Happy

Parang na-mental block na naman ako ngayon. Alam kong napansin nyo rin yun kasi ang tagal kong nakapag-update. hehe. Maraming paksang pwedeng isulat pero wala akong maisip na matino. I’m bombarded with so many bits of information every day but my brain can’t process all of them. Di ko ma-absorb lahat at minsan eh umaatake pa ang memory gap. Ang mas malala pa eh wala din namang nangayayari sa kin na newsworthy or something interesting that my readers would like to read. In other words, my life is pretty boring and dull.

If I’m not working in the office, you can find me on my bed while watching TV. Kung kaya nga lang magsalita ang TV baka sabunin na ko at i-remind na dodoble ang electric bill namin. Flaming hot lang naman sya pag ino-off ko. Minsan nga eh isang manipis na linya na lang ang nag-appear sa screen. Buti na lang naayos pa ng kapit-boarding house namin for P200.haha.

If I’m not watching TV, you can see me hanging out in the mall. Talo ko pa si Gary V kung makapag-mall tour ako. Kahit wala akong bibilhin, todo gala pa rin ako sa North Wing ng SM. I watch acoustic bands, window shop, and scan FHM and other magazines in Powerbooks.hehe.

If I’m not in the mall, you can see me holding my cellphone as if it’s my last time to use it.  Walang pahinga cellphone ko pag naka-SULITXT 15 o ETXT 20 ako. Yes, I’m a Globe subscriber. Wanna be my textmate? haha. Desperado?

If I don’t have a prepaid load, I log on to Yahoo Wap Messenger through my cellphone’s WAP server and chat with some bloggers and friends. This is a way of making new friends and getting to know some bloggers well. Dahil sa pagba-blog, lalong dumami ang mga kaibigan ko. You can see the latest addition on my blogroll. Pero gano man kadami ang links sa blogroll ko, konti lang ang mako-consider kong tunay na kaibigan. If I’m not mistaken, only half of them.

If I don’t use my cellphone, you can see me in my room. Hanggang dun lang ang kaya kong sabihin. I can’t elaborate more ’cause I might say something bad. Something that be should kept private. hehe.

You just found out how boring my life is. Pati personality ko eh boring na rin. But this is how I live. Masyado akong mababaw. Bahala na sila kung ano iisipin nila. But these things make me happy somehow.

Ahhmm…ano ba tong mga sinasabi ko? Sabi ko na wala ako sa matinong pag-iisip ngayon eh (lagi naman). Oh sya, baka mahawa pa kayo sa pagiging adik ko. Gots to gos!

 

 

Explore posts in the same categories: Uncategorized

13 Comments on “Bored Yet Happy”

  1. popoy Says:

    ano na naman to lex?

    kulang ka sa toot.. hahaha

    sauce.

    maraming pedeng gawin sa buhay para ndi boring.

    as i always tell/told? whatever, to my friends and some blogger, its a matter of choosing how u want to live ur life…

    pero as what uve said, walang pakialamanan, thats how u roll man!!!

    wag lang masyado dibdibin kasi baka sunod nyan depression na.

    try making friends jan sa inyo.

    ndi ka kasi lumalabas ng bahay/bhaws. (gaya gaya ka sa akin ahahaha)

    at naintirga ako sa blogroll mo na HALF LANG ANG REAL dun hmmm.

    san ba ko dun? sa ndi totoo o sa totoo? hahaha. anyway kaw na bahala sa tanong na yan.

    wag ka masyado madrama. sarap mabuhay. sarap mabuhay. sarap mabuhay.

  2. Jane Says:

    Hoy Lex, bihira lang akong magcomment dito sa blog mo at ngayon lang. Hindi na bago sa akin ang kadramahan ng iyong
    buhay dahil ang buhay naman talaga ay puno ng drama at nasasaatin lang kung itutudo ba natin ang ating acting. Wag na dahil baka madiscover ka pa e di hanip at artista kana. Wui bro enjoy your life at baka sa seminaryo ang bagsak mo diyan.
    LOL. Bihira na nalang ngayon ang nagpapari. Halaka. PS. Wag mong i-post tong comments ko ha.

  3. Rhea Says:

    Wow, LOL. Lalo yatang dumarami ang friends mo sa blogosphere. Lalo kana yata ngayong nagiging sikat.

    @rhea: haha 😆 sikat ka dyan. ayokong sumikat kasi baka malaos ako agad.

  4. y Says:

    parang natagalan nga bago nasundan ung couch potato. pero worth reading naman ‘to. sabi mo bored ka eh parang ang dami mo namang ginagawa. hehe! tingnan mo nga ang dami mong nasulat. yan ba ang bored? haha!

    @y: tenks ha! yun nga problema eh. i keep on doing same things again and again. i find it so boring!!

  5. watusiboy Says:

    beero, memory gap ba kamo? magsustagen ka. hehe. jowk only. nakakarelate ako sa feeling na yan. nararamdaman ko yan kapag napapansin kong routine na lang halos ang ginagawa ko.

    @watusiboy: haha. di pa naman ako ganun katanda. ganun nga eh. alang nangyayaying bago sa buhay ko. hehe

  6. cedeux Says:

    ang saya mo namang mabore! heheh

    natawa ko dun sa mall tour, akala ko kasi ako lng gumagawa nyan. kulang na lng e autograph signing. aheheh

    ingats palagi=]

    @cedeux: haha. di lang ikaw ang may mall tour. marami tayo!hehe. neks taym may autograph signing na rin. hehe

  7. Geisha Says:

    hmmmmm pareho pala tayo.. dull din ang life..chozzzz~! 😀

    perhaps we can both make it colorful! thru text! 😆 bad ng iniisip mo ha!

    kaloka ang mall your mo ha! kaya pala you always suggests i shud go to malls! duhhh… YOPAK!

    kakapagod kaya yun! tsaka impulsive buyer ako! bka ipikit ko mata ko at mag swipe ng mag swipe hanggang ma max out! 😆 wag na!

  8. Jeck Says:

    huy, lex. add mo ako sa ym – eradic8s_27@yahoo.com
    di ko na masyadong binubuksan yung jeckass e. salamat!

    @jeck: kaya pala di ka na nagparamdam. at iba na rin ang email add mo ah. hehe. add kita ora mismo! LOL

  9. rio Says:

    Wanna be my textmate? haha. Desperado?

    nakikipag textmate ka ba sa sun user? haha..desperada!

    @rio: y not? sige bigay mo # mo doc. hehe. pramis, mabait akong pasyente. willing akong mag-sun para sayo. hehe.


  10. wow! may magiging txtmate mo na si dr.rio…hehehe…
    well, naenggayo akong basahin ang post mu dahil ganyan din ang gawain ko…hahaha…haaaayyy hirap maging tambay…wahahaha…kaya wala din akong maisulat sa blog ko eh dahil wala akong maisip na maganda,hahaha…

  11. beero Says:

    @popoy: baka nga kulang ako sa toot. pero ginagawan ko naman ng paraan yun. hehe. but i love this boring life. medyo nasanay na rin ako. minsan nga lang parang nararamdaman kong mag kulang. para kasing scripted na lagi mga ginagawa ko. nothing new…

  12. beero Says:

    @geisha: haha. akala kung ano na yun. LOL. ok kasing tumabay sa mall, ideal place para magpalamig sabay amoy ng mga pagakain sa food court. hehe

  13. kamotenista Says:

    if bored ka na umakyat ka sa rooftop ng bahay nyo at magbilang ng stars..effective yun additional na gawain din yun…hehehe

    napadaan lang po….


Leave a Reply

