Boredom+Antok=Senti

Boredom is killing me this afternoon. Dumagdag pa ang bwisit na antok. Pinipilit kong labanan ang boredom at antok kaya binuksan ko ang media player ko.

Yan ang ginagawa ko pag nababato ako, ang makinig sa mga paborito kong kanta whether luma o bago. Bago ako mag-headbang sa music ng Linkin Park, Lifehouse, at Creed, I played a slow song first. I played “I’ll Be Over You” by Toto. This song is one of my all-time faves from the 80’s. At isa din ang bandang Toto sa mga naging musical influences ko. ahehe.

Di ko alam kung ano ang meron sa kantang to at nagustuhan ko ng sobra. Pag naririnig ko to eh tumatayo ang mga balahibo ko sa buong katawan. LOL. Di ko maiwasang maalala ang mga nagdaan at ang mga utang kong di ko pa nabayaran. Pag may five-peso coin nga ako sa bulsa eh hinuhulog ko agad sa videoke machine at kinakanta yan.

Perhaps, I like this song because I can relate to it. Iba kasi ang impact ng kanta pag tumatagos talaga sa buto haggang sa balun-balunan mo. Seriously, may mga pinagdaan na rin ako sa buhay ko. Yun ang mga pagkakataong kinailangan kong bumitaw at mag-move on. I had to accept that nothing lasts for a lifetime. Kaya kelangan kong bumitaw sa isang relasyon at pakawalan ang nararamdaman ko. Alam ko naman na mawawala din ang sakit sa katagalan.

Sa mga pagkakataong ganyan, kelangan mong magpakatatag at mag-move on. You need to let go and get over someone or something that is not meant for you.

I guess yan yung mensaheng gustong iparating ng kanta. Meaningful di ba? Sayang nga kasi di ko man lang mapapakinggan ang kantang to ng live.

 toto.jpg

Toto will perform later at Waterfront Hotel Cebu at 8:00 PM.

Gusto ko sanang manood kaya lang wala na namang laman ang wallet ko. Kaya ipi-play ko na lang ng 20 beses ang kantang to hanggang sa magsawa ako. Kung gusto nyo kong sabayan, here’s the full lyrics…

I’LL BE OVER YOU – Toto

Some people live their dreams
Some people close their eyes
Some people’s destiny
Passes by

There are no guarantees
There are no alibis
Thats how our love must be
Dont ask why

Bridge:
It takes some time
God knows how long
I know that I can forget you

Chorus:
As soon as my heart stops breakin
Anticipating
As soon as forever is through
I’ll be over you

Remembering times gone by
Promises we once made
What are the reasons why
Nothing stays the same

Bridge:
There were the nights holding you close
Someday I’ll try to forget them
Someday I’ll be over you

Chorus

Explore posts in the same categories: beero's life, I'll Be Over You lyrics, musika, senti, Toto

17 Comments on “Boredom+Antok=Senti”

  1. xienahgirl Says:

    wow
    may concert nga ba?
    sayang naman
    mukhang maganda yun

    let go and move on
    this too shall pass
    🙂

    beero @xienahgirl: yup. mamaya concert nila. hehe 😆 tenks! ala namang ibang choice than to move on. hehe. kakadaan ko lang din sa site mo. nabasa ko kasi post ni popoy. highly-recommended ka kaya dinaanan ko agad site mo. hehe

  2. popoy Says:

    @beero : tamang senti ka dude ha?? uu nga no?? sayang hindi ka nakapanood. live mo sanang mapapakinggan at baka maiyak ka pa pag napakinggan mo to ng live. isama mo na din ang pagtayo kahit balahibong pusa mo sa katawan mo hahahaha.

    Sinama na nga pala kita sa blogroll mo. Medyo matagal na pala nung last akong nakabisita dito sa site mo yaan mot magbabackread ako ha. cge jan ka muna 🙂

  3. popoy Says:

    some corrections lang po “sinama na pala kita sa blogroll KO”*

    beero @popoy: sabi ko na nga ba eh. hehe 😆 tenk yu! in-add na rin kita sa blogroll ko.

  4. beero Says:

    beero @popoy: haha 😆 kumusta naman kaya ang pag-iyak sa concert? lols. nakow, ala na kong balahibong pusa. balahibong-kalabaw na lahat. haha. ok lang yun. mga busy-busyhan din kasi tayo eh.

  5. camilleeee Says:

    sa lahat ng kanta, yan pa binanggit mo waaaaaaa. had sooo many memries of dat song. grabe. mga kilig moments en ‘bloopers’ hehe.

    i agree with xienah.. lilipas din to… ahaaayy..

    “god knows how long…i know that i can forget you”

    beero @camilleee: haha 😆 i’m sorry if I reminded you of your dark past. ahehe. i played that song kasi nga pang-senti. 😆 yup. mag-move on ka na rin at sabihing “I’ll Be Over You”.hehe

  6. watusiboy Says:

    beero, dapat binuksan mo ang electric fan para may hangin epeks. parang mtv. sa ganung paraan mas magandang magsenti. wag mo lang kalimutang ilock ang pinto at baka may makakita sayo. hehe.

    beero @watusiboy: haha 😆 ok yun ah! pero mas gusto ko ung ulan epek. gusto ko yong ganung eksena, naglalakad ako habang umuulan. then, may flashback ng kissing scene at habulan sa dalampasigan. haha

  7. camilleeee Says:

    oist oks lng! hehe

    naging parte na sila ng buhay ko, kaya di na sila mawawala. pero gud thing is, may darating pang memries na pede natin i-embrace habang nag mo-move on tayo. (naks!) gud or bad, its one of those things that life offers us, so i guess i have to live with it. 😉

    cheers!

    pero ganda talaga ng kantang yan. pramis! haha

  8. beero Says:

    beero @camilleee:

    hehe 😆 i totally agree. our past teaches us something. that is to learn from our failures and stand strong despite the heartache and pain. ahehe 😆

    buti naman at nakaka-relate ka rin.hehe 😆 come on, sing with me…LOL

  9. nickname™ Says:

    wahaha! the song. “i”ll be over you (?)” wahaha! marami din akong memories sa song na yan..

    isa na dun ang pagpunta ko sa manila. waaahh! kinanta kasi yan sa videoke.. toinkz. at gusto ko nang kalimutan ang mga nangyari..wahahaha! 😆

    ngayon, parang gusto ko na ring kantahin yan ulit.. wahaha! i hate this song.. it always reminds me of something, and someone! 😡

  10. beero Says:

    beero @nickname:

    haha 😆 kaya pala may violent reaction ka nang kantahin ko yan nun. lols! uhhummm…kahindik-hindik ba ang nangyari at gusto mo nang kalimutan? 😆

    wahaha 😆 you hate the song tapos gusto mong kantahin ulit. kumusta naman yon? reminds you of someone ha. yan ba yong six-letter name? haha

  11. nickname™ Says:

    wahaha! hindi naman kahindik-hindik.. bumanaw lang ang dugo.. 😆

    uu.. gusto ko siyang kantahin, pero di ko kaya.. kaya, i hate this song.. wahaha! nakalusot ba? toinkz..

    uu.. si six-letter name, ngayon.. iba rin yung sa manila.. LOL! hangdami naman.. wahahah! 👿

  12. beero Says:

    beero @nickname:

    haha 😆 ang lupet!

    ok naman ang palusot. but i think kaya mong kantahin yan. wag mo lang gawing opera version. lols!

    haha 😆 ma-alindog ka talaga tsong! LOL.

  13. nickname™ Says:

    wahaha! at binola pa talaga ako.. mukha ka talagang bola.. 😆

    tigilan na natin to.. baka kunin pa nila akong guest sa PBB teen edition plus.. wahaha!

    beero @nickname: napansin mo pala ang pambobola ko. lols. at may pangarap ka palang pumasok sa bahay ni kuya. teen editon pa target mo. pwede na rin siguro, pwede kang maging guardian. hahaha

  14. leylander Says:

    wala akong memories sa song na ito…

    —- para maiba lang. hahahha

    beero @leylander: naiba ka nga, dude. kasi ikaw lang ang di nakakarelate sa song na to. hehe 😆 di mo pa siguro naranasang magmahal at masaktan. o di kaya eh talagang manhid ka lang. ahehe 😆

  15. lilmiz Says:

    may sentihan palang nangyayari dito lolz.. oo nga, maganda ang song na yan pero di ko kilala si toto wahaha.. band ba yan or pangalan ng tao? lolz

    beero @lilmiz: oo, meron nga. hayaan mo na ko, tin. bored lang kasi ako that time. hehe 😆 waahhh. di mo kilala ang Toto? banda yun na nagsimula nung late 70’s.

  16. Geisha Says:

    i love that song! pareho tayo.. cgro soulmate nga kita 😆
    sana afford ko ang concert sa araneta! sarap manood!

    beero @geisha: woohoo! ang daming nagandahan sa song. hehe. kumusta naman ang soulmate? pwedeng tanggalin na lang ang “soul”?nyahaha 👿 sige, manood ka. kwento mo na lang sa kin.

  17. wei vines Says:

    hahah!! senti… boredom..lagnat..sakit..sipon…

    ~normal ka pa pare… promise. 😀

    beero @wei vines: dinagdagan mo talaga sypmtoms ng pagsi-senti ko. hehe. boredom lang naman at antok yun eh. akala ko abnormal na ko eh. tenks, doc wei 😆


Leave a Reply

