Please Don’t Ask Me

I’m back! I’ve been out of the blogosphere for quite a long time. Here’s my come-back post…a tag! lols!

Pagkatapos ng mahaba kong bakasyon nung Holy Week eh itong tag ni Nickname ang sumalubong sa kin. Bwisit! Kulang pa nga ako sa tulog eh ang dami ko pang dapat sagutan.

Rulez: Use the first letter of your name to answer each of the following.Your answers have to be real places, names, and things. Nothing made up! Use different answers if the person who answered the survey before you had the same initial letter. You can’t use your name for the boy/girl name question.

Your name
My real name starts with letter “F”. But I’ll have troubles using it so I’ll use “L” the first letter of one of my nicknames (aside from the ever-common Jun-Jun), LEX. Parang obvious na masyado kung ano tunay kong pangalan. ahehe.

Four words
Let’s Live Long Lives! LOL

State/country                                                                                                                                                                  LONDON. I can’t get enough of London. Gusto kong makita kung pano magfall-down ang London Bridge.

Boy name                                                                                                                                                                                   LIAM. Wala lang. Naalala ko lang yong isa sa mga paborito kong pelikula – Schindler’s List. (Eh, ano konek?) Si Liam Neeson kasi bida dun eh. Naalala ko rin yong pangalan ng anak ng bespren ko sa Cavite.

Girl name                                                                                                                                                                          LOOKAH. Ang gandang pakinggan! Parang matinong-matino ang babaeng may ganyang pangalan!

Occupation                                                                                                                                                                              LAWYER. Bilib ako sa mga abogado. Magaling kasi silang magsinungaling at gumawa ng mga kwento. lols!

Word that describes you the best                                                                                                                           LIKABLE. Di ako nagsisinungaling! Try me! Magi-enjoy ka! You’ll keep coming back for more! lols!

Something you can wear
LARGE BRIEF. Wala akong ibang maisip. Sorry! 

Something found in a kitchen
LAVATORY. Yan yong taga-salo ng suka pag nalalasing ako. hehe.

Name one object that is so valuable to you                                                                                                                                                                                    LIBRO. Magpaka-bookworm ba! Seriously, importante sa kin ang libro. Kasi libro raw ang unan ko nung sanggol pa ko. Wag na kayong magtaka kung bat ganito ako katalino. 😆 Kaya pala mahilig din akong magbasa. In fact, nagbabasa ako ng The Da Vinci Code ngayon. See? Napakahilig ko talagang magbasa! haha 😆

Something you shout                                                                                                                                                                          LEAVE ME ALONE! – Para sa ex kong hanggang ngayon eh nagkakandarapang makipagbalikan sa kin matapos nya kong pagtaksilan. ahehe. (Ang maniwala uto-uto)

Something you do at school                                                                                                                                                                        LEARN. Did I say it? hehe. Nahirapan kasi akong isakatuparan yan eh. Lalo na sa Algebra at Statistics.

Name of a friend/schoolmate                                                                                                                                                 LARRY, LINA, – mga klasmeyt ko nung college. 
 

Name of an animal
LION. Yong animal na bida sa FINDING NEMO! lols!

Name of a drink
LEMONADE. Yong tinitimpla ng ermat ko nun pag may ubo ako.

Name of a holiday
LABOR DAY. Holiday para sa mga magli-labor. Dapat lang merong ganitong holiday. Mahirap raw kasing umere at magsilang ng saggol.

Name of a subject in school
LITERATURE. Halos di na ko matulog nun sa kaka-memorize ng Mi Ultimo Adios! Pahirap na Rizal to! lols!

Name of a cousin
LYKA. Di yong karakter sa isang teleserye. Wala akong pinsang LOBO. lols!

Name of a fast food chain
LONG JOHN SILVER’s, a fast-food restaurant in US that specializes in seafood and fish and chips. It is named after the fictional pirate Long John Silver from the Robert Louis Stevenson book Treasure Island. May trivia pa yan! Tenks Wikipedia!

Name of a person you’re crushing or had a crush on
LOVELY. Klasmeyt ko nung elementary sa Cavite. Bat ako nagka-crush? Kasi lovely nga sya!

Name of a food you like
LASAGNA. Para kasing di pa ko nakakain nyan eh. hehe

Name of a food you do not like
LOBSTER. I think allergic na rin ako sa lobster. Allergic na kasi ako sa hipon, sugpo, at alimango. At isa pa, allergic din ang bulsa ko dyan.

Name of a kid’s toy
LEGO, a line of building toys manufactured by the Lego Group, a privately held company based in Denmark. Ang galing talaga ng Wikipedia!
Name of a flowering plant
LAVENDER. Di pa siguro ako nakakita nyan. Gumamela lang nasa garden namin eh.

Name of a shopping mall
LAKEWOOD CENTER sa Lakewood, California. Dun ako madalas mag-shopping! Echus..

Name of a person you like
LOZADA. Matapang kasi sya at di takot mamatay! Hanga ako sa mga taong may paninindigan at kakampi ng sambayanan! lols!

Name of a person you dislike
LORIA. That’s GLORIA without a “G”. haha! Pandak, may nunal sa mukha, nakausli ang ngipin, at maliit kasi ang binti nya. Pero di yan ang dahilan kung bat ayoko sa kanya. Sabi raw kasi dati ni Diosdado Macapagal kay PGMA “Ang taong sinungaling eh tutubuan ng malaking nunal sa mukha, uusli ang ngipin, liliit ang binti, at magiging pandak.” Ibig sabihin sinungaling si Gloria! Kaya ayoko sa kanya!

Name of place in your school
LIBRARY. Napadpad naman ako dun nung mag-thesis kami. Dun din ako madalas pumunta pag gusto kong magpalamig. 

Name of an object in front of you
LAMESA. Computer table, I mean. Araw-araw kong kaharap yan.

Tapos na pala. Nakakabitin naman to! hehe. I thought marami pa. Akala ko kasi wala nang katapusan to. Napagod din ako sa kasi-search sa Wikipedia. Pero okay lang kasi matagal-tagal din naman akong di nakapag-post. Eto ang come-back post ko kumbaga. Kumusta naman yon?

Wala na kong maita-tag. Kaya dito na nagtatapos ang pahirap na to…

Explore posts in the same categories: 1 tanong 1 sagot, Q & A, tag 101

7 Comments on “Please Don’t Ask Me”

  1. wei vines Says:

    ahahahaha!! kamusta naman ang LARGE BRIEF mo? nyahahaha… ako din favoriteko yung schindler’s list… ala lang 😀

    uhmm hulaan ko pangalan mo: FLEX! parang SLEX at NLEX lang..asteg! 😀

    beero @wei vines: haha. di naman talaga large ang size ng brief ko. ok na sa kin ang medium. hehe. maganda naman talaga ang Schindler’s List. it’s worth your time. napanood ko yun 3 years ago sa Film Appreciation class namin. nahirapan nga lang akong gumawa ng review. hehe. at ginawa mo pang kalsada pangalan ko dude! hehe.

  2. lilmiz Says:

    nyahahah natawa din ako sa large brief hahah 😛 welkam bak pre! wahehe 😀

    beero @lilmiz: buti naman may natawa sa post na to. lolz. tenks sa tawa ha. hehe. tenks din sa pag-welkam bak! 😆 sobrang na-miss ko kayo! lolz


  3. at sang planeta ka nanggaling?!!! nakipag-inuman ka na naman?!!!Bakit ngayon ka lng bumalik!!! bakit!! bakit!! bakit!!!
    – asawa ni Beer-O, naghuhurumentado…

    lolz!!

    ganda ng intro ko..ehheheh….ako din, kenailangan ko pa ang tulong ni WikiHow para sa tag na to ..mahirap nga talaga ang tag ni Lilmiz!!! asteeg ka,bitin ka pa sa lagay ng mga sagot mong ‘yan ah! hehehe

  4. beero Says:

    beero @randomdemeanor: hehe. nagbakasyon po kasi ako sa min. tama ka! nakipaglasingan nga ako dun. lols! sori na kung di ako nakabalik agad. pero na-miss kita. ahehe.

    ganda nga ng intro mo. pasado ka nang maging asawa ni beero. lols! bitin pa ko eh. more tags pls…ahehe

  5. Jeckass Says:

    astig, pareng felix! ahahaha. hula ko lang.
    tara samahan mo akong mag-shopping sa lakewood, bibili ako ng ferrari. lolz

    beero @jeckass: haha 😆 ang galing mong manghula ng pangalan pareng jecson. ahehe. wag mong ipagsabi yan ha. lolz! yong kay willie na lang kaya bilhin mo. hehe

  6. Geisha Says:

    large brief? ganun ba kalaki alaga mo? ano yun anaconda?h ehehehheheheh 😀

    thanks nga pala sa hytpothetical questions 😀 sasagutin ko next pose!

    beero @geisha: haha 😆 di naman anaconda, sawa pa lang naman. lols! kaya nga large para malaki space. baka sakaling mag-grow ng ilang pulgada si junior. ahehe 😆 pag masikip kasi di sya makasagap ng hangin, di rin sya lalaki. bwahaha.

  7. alphasensei Says:

    liam… ang ganda…
    lookah… ano daw?!?!?!?

    wala lang, napadaan lang. 🙂

    beero @alphasensei: haha 😆 ngayon mo lang nalaman na may pangalang Lookah? maglakad ka sa mga sidewalk. maraming may ganyang pangalan. hehe. tenks sa pagdaan. magbayad ka ng toll fee ha. lols!


Leave a Reply

